วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

คำถามประจำหน่วยการเรียนรู้


  นักเรียนมีหลักปฏิบัติในการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ตนเอง และไม่เกิดผลกระทบต่อผู้อื่นและสังคม
   - ใช้ในการติดต่อสื่อสารกับผู้อืน เช่น การใช้
      Facebook Line ในการติดต่อสื่อสารกับผู้อื่น
      และควรใช้ถ้อยคำอย่างสุภาพในการติดต่อ
      สื่อสาร
   - ใช้ในการค้นหาข้อมูลตามเว็บไซต์ต่างๆ้ เช่น
      การหาข้อมูลเกี่ยวกับกีฬาในเว็บไซต์ 
      กระปุกดอทคอม
   - ใช้ในการหาสื่อการเรียนการสอนในรายวิชา
      ต่างๆ เช่น การหาวิธีการกินอาหารของอะมีบา
      ใน YOUTUBE หรือตามเว็บไซต์ที่ได้จัดทำขึ้น
      มา
   -  การใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อความบันเทิงและความ
      สนุกสนาน เช่น การเข้่าไปเล่นเกมในเว็บไซต์
      ต่างๆ การรับชมภาพยนตร์หรือละคร การหา
      ฟังเพลงตาม YOUTUBE
   -  การหางานทำตามเว็บไซต์ต่างๆ (ควรเป็น
      เว็บไซต์ที่สามรถเชื่อถือได้่)
   -  ไม่ใช้คอมพิวเตอร์ทำร้ายหรือละเมิดผู้อื่น เช่น
      ไม่ควรแสดงข้อความกล่าวหาผู้อื่น หรือการ
       เผยแพร่ภาพหรือสื่อลามกอนาจาร
   -  ไม่ควรนำผลงานของผู้อื่นมาเป็นของตน ถ้าต้อง
       เผยแพร่ควรระบุแหล่งที่มาให้ชัดเจน
   -  ต้องใช้อินเทอร์เน็ตโดยเคารพกฎ ระเบียบ กติกา
      และมารยาทของสังคมนั้นๆ
   - ไม่ควรใช้อินเทอร์เน็ตในการสร้างข้อมูลหรือหลักฐาน
      ที่เป็นเท็จ
   -  ไม่ใช้คอมพิวเตอร์เพื่อการโจรกรรมข้อมูลข่าวสาร เช่น
      การเจาะรหัสบัตรเครดิต การเจาะระบบข้อของสถานที่
      ราชการต่างๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น